Line Icon

“Mẹ ma than khóc La Llorona” lời nguyền của người mẹ mất con

Line Icon

Lưu ý: Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim

Sau việc dời lịch ngay sát ngày công chiếu của “Thiên Linh Cái” thì “Mẹ ma than khóc La Llorona” là phim kinh dị được mong đợi nhất trong tháng 4. Phim cũng bị dời vài lần trước khi được công chiếu ở các rạp Việt trong tuần này. Cùng Góc Điện Ảnh review phim Mẹ ma than khóc La Llorona (The Curse of La Llorona) liệu một phim về một truyền thuyết kinh điển có đủ sức hút khán giả ra rạp.

“Mẹ ma than khóc La Llorona” là phim được sản xuất bởi bậc thầy kinh dị James Wan và được cầm trịch bởi đạo diễn Michael Chavez. Phim dựa trên một truyền thuyết dân gian nổi tiếng về ma nữ La Llorona của một số quốc gia Mỹ Latinh. Phim cũng đã được James Wan xác nhận nằm trong vũ trụ Conjuring.

La Llorona có lẽ là một trong những hồn ma đáng sợ nhất trong những câu chuyện về ma quỷ từng được kế. Câu chuyện này đã tồn tại hàng trăm năm qua và ăn sâu vào văn hóa một số quốc gia Mỹ Latin. Theo truyền thuyết, La Llorona là một người mẹ đã phát điên và dìm chết những đứa con của mình trong một dòng sông và trở thành một linh hồn chuyên đi báo thù.

Trong phim này, câu chuyện đó có chút thay đổi, La Llorona được biến hóa thành một kẻ phản diện với mô tip quen thuộc trong vũ trụ The Conjuring.

Chuyện phim bắt đầu khi Anna (Linda Cardellini) – một nhân viên xã hội phát hiện ra Patricia có hành động bạo lực với hai đứa con trai của mình. Patricia bị nghi ngờ nhốt chúng và gây ra những vết sẹo ở cả hai tay của chúng. Patricia phủ nhận, cô cho rằng những việc mình làm là để ngăn con mình khỏi La Llorona – một ma nữ chuyên bắt cóc trẻ con trong truyền thuyết. Tất nhiên, không ai có thể tin những biện hộ của Patricia nên cô đã bị bắt. Sau khi bị bắt, hai đứa con của cô được tìm thấy đã chết.

Lời nguyền của La Llorona là một nỗi kinh hoàng có thể khiến cuộc sống của đối tượng bị hủy hoại. Vì thế, mọi người tin rằng Anna và các con trai của cô, Samantha (Jaynee-Lynne Kinchen) và Chris (Roman Christou) sẽ là đối tượng tiếp theo gặp phải nguy hiểm. Anna bị ám ảnh bởi lời nguyền La Llorona, dù là một nhân viên xã hội trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em, cô bị mắc kẹt trong một hoàn cảnh tương tự như Patricia. Cô bị cáo buộc phải chịu trách nhiệm cho những tổn thương mà hai đứa con Samantha và Chris phải chịu. Một bộ phim đầy trớ trêu, buồn và bi thảm.

Điều đáng trách nhất của “Mẹ ma than khóc La Llorona” là phim kinh dị nhưng không đáng sợ lắm. Dù vẫn có một số tình tiết rùng rợn, như khi La Llorona xuất hiện bất ngờ đằng sau cô bé để gội đầu hay cảnh hồn ma tấn công trẻ em trong trại trẻ mồ côi,… nhưng điều này lại không được phát huy nhiều trong phim. Cốt truyện khá nhẹ nhàng, thiếu sự kịch tính.

Kịch bản phim vốn đã không thực sự nổi bật và khi được trao vào tay đạo diễn Michael Chaves xử lý một cách an toàn khiến nhìn tổng thế phim không để lại ấn tượng gì nhiều. Việc chọn góc máy “hiền” cộng với quyết định sử dụng hiệu ứng âm thanh “thân thiện với đôi tai” khiến sự xuất hiện của La Llorona vô cùng nhàm chán.

Và điều đáng trách thứ hai đó là việc cố gắng Mỹ hóa/Hollywood hóa một câu chuyện ma kinh điển của Mexico. Dù là một câu chuyện kinh điển nhưng lại không mấy quen thuộc với khán giả đại chúng nên phim dành rất nhiều thời lượng để giải thích những khái niệm và nhân vật. Thời lượng ít ỏi còn lại không đủ tạo ra một câu chuyện có chiều sâu.

Dàn diễn viên cũng không cứu vớt được tí nào cho phim. Linda Cardellini diễn tốt nhưng nhân vật của cô được xây dựng rất “thiếu muối”, cô bị buộc phải làm hành động ngớ ngẩn trong phần lớn thời lượng. Raymond Cruz trong vai anh cảnh sát hài hước nhưng hơi quá lố. Riêng các diễn viên nhí diễn khá ổn, làm tròn vai của mình.

Về chuyên môn, có thể nói “Mẹ ma than khóc La Llorona” là phim tệ nhất trong vũ trụ The Conjuring. Ngay cả The Nun, một bộ phim bị xem là nhạt nhẽo ra rạp năm ngoái, cũng có những điểm sáng rõ rệt hơn hẳn phim này.

Nhìn chung, “Mẹ ma than khóc La Llorona” là một bước thụt lùi của các nhà làm phim trong quá trình xây dựng vũ trụ kinh dị The Conjuring. Một bộ phim kinh dị nhưng không đáng sợ thì khó lòng có thể trụ rạp lâu trong tuần tới, đặc biệt là khi đối đầu với bom tấn Avenger: Endgame.

LeaZ

Nguồn: Gocdienanh

Theater Icon

BÌNH LUẬN PHIM

Line Icon
Theater Icon

REVIEW KHÁC

Line Icon
Giới phê bình đánh giá Godzilla: Kings of Monster thấp hơn kì vọng
Được xem là dự án điện ảnh về quái vật đáng mong đợi trong tháng 5 nhưng Godzilla: Kings of Monster dường như không nhận được đánh giá tích cực nào từ phía những nhà phê bình. Sau đây là trích dẫn nhận định của một số nhà phê bình về Chúa Tể... (3 tháng trước)
Tiền Đen (Money) – Muốn làm giàu thì phải làm liều
Trong khi Captain Marvel đang càng quét các rạp trên toàn thế giới, chiếm vị trí đứng đầu doanh thu áp đảo ở nhiều quốc gia thì tại Hàn Quốc lại là một ngoại lệ. Tiền Đen (Money) một bộ phim hình sự kịch tính đã vượt qua cơn bảo Marvel trên bảng... (3 tháng trước)
Hellboy – Thiếu một chút để trở thành siêu phẩm
Tháng 4 có vẻ quá chật chội cho những bom tấn, cứ mỗi cuối tuần lại có một thương hiệu đình đám ra rạp. Lần lượt Shazam, Hellboy, Endgame, Thiên Linh Cái, Corgi,… Khiến đến những mọt phim cũng phải bối rối lựa chọn. Trong bài viết này mình sẽ... (3 tháng trước)
Shazam! Câu chuyện về siêu anh hùng cứu cả vũ trụ DC
Sau thất bại đau đớn của Justice League, tương lai của vũ trụ điện ảnh DC trở nên đen tối hơn cả tiền đồ chị Dậu. Bởi lẽ có nằm mơ Warner Bros cũng không để ngờ được rằng bộ phim quy tụ những nhân vật đình đám nhất... (3 tháng trước)
“Corgi: Những chú chó hoàng gia” vui nhộn
Bất chấp bị kẹp giữa một loạt các bom siêu tấn trong tháng 4, chó corgi Rex cùng đồng bọn vẫn cố gắng bon chen ra rạp cho bèn được để cạnh tranh. Dù chưa biết kết quả ngã về phía nào nhưng có thể khẳng định đây là phim gia đình đáng xem nhất trong... (3 tháng trước)